Ý nghĩa biểu tượng bàn tay Hamsa – Bùa hộ mệnh cổ xưa

Bàn tay Hamsa đều được gắn với hình ảnh mang tính tâm linh, tôn giáo nên mỗi cộng đồng văn hóa sẽ lấp đầy ý nghĩa bàn tay theo biểu tượng văn hóa của riêng mỗi dân tộc, văn hóa. Nhưng, ý nghĩa phổ quát vẫn là mang đến người sử dụng biểu tượng này hạnh phúc, may mắn, sức khỏe.

 

Bàn tay Hamsa là gì?

Bàn tay Hamsa hay còn có tên gọi khác The Hamsa Hand, Hamesh  Hand, Chamsa, Khamsa… là một trong những biểu tượng mang tính cách điệu về hình bàn tay với ngón tay được đối xứng qua ngón tay giữa, kể cả ngón cái ở hai bên. Biểu tượng này được ra đời từ cổ đại Trung Đông, vượt thời gian, cho đến nay biểu tượng này được ưa chuộng trên cả thế giới.

Ngày nay biểu tượng này được khai thác mạnh mẽ trong các loại hình nghệ thuật săm, hội họa, điêu khắc…đặc biệt là nghệ thuật chế tác trang sức. Trang sức bàn tay Hamsa ( vòng cổ, vòng tay hamsa ) được ưa chuộng tại nhiều quốc gia trên thế giới, giới nghệ sĩ cũng đặc biệt ưa chuộng biểu tượng này và thường xuyên chọn làm trang sức cho mình.

 

Trang sức bàn tay Hamsa
Trang sức biểu tượng bàn tay Hamsa được nhiều ngôi sao lớn ưa chuộng

Ý nghĩa của biểu tượng bàn tay Hamsa

Hamsa là gì: Trong tiếng Ả rập có nghĩa là số 5 tượng trưng cho 5 nguyên tắc thiêng liên trong đức tin của họ.

Ở Hồi giáo, bàn tay Hamsa chính là biểu tượng của bàn tay Fatima ( con gái của nhà tiên tri Monhammed ), khi cô đang khuấy cốc sữa nóng thì đột nhiên chồng cô đến với người con gái, Fatima bất ngờ khiến chiếc thìa quấy sữa bị rơi và cô đã dùng chính bàn tay của mình để khuấy sữa nóng. Bàn tay vì thế là biểu tượng của lòng khoan dung và con mắt giữa bàn tay Hamsa chính là con mắt  khóc ròng  trong đau đớn.

Với người Do Thái, đây chính là bàn tay của Chúa, đôi mắt chính là đôi mắt của thần Horus, thu hút năng lượng, bảo vệ người đeo. Ngoài ra, nó cũng là bùa hộ mệnh chống lại con mắc ác.

 

 

Nhìn chung, bàn tay Hamsa đều được gắn với hình ảnh mang tính tâm linh, tôn giáo nên mỗi cộng đồng văn hóa sẽ có những sáng tạo, cách điệu riêng để lấp đầy ý nghĩa bàn tay theo biểu tượng văn hóa của riêng mỗi dân tộc, văn hóa. Nhưng, ý nghĩa phổ quát vẫn là mang đến người sử dụng biểu tượng này hạnh phúc, may mắn, sức khỏe. Ngoài ra, đó cũng là biểu tượng sự quyến rũ và thu hút. Với nam giới là ý nghĩa của sự tự tin, dũng cảm. Bảo vệ người dùng biểu tượng này những điều xấu, tiêu cực.

 

Vòng đeo tay bàn tay Hamsa của NEORA

Vòng đeo tay Hamsa của NEORA là một trong những dòng trang sức cao cấp, tuy nhiên, sản phẩm của NEORA định vị là dòng sản phẩm kết hợp với đồng hồ, là một trong những phụ kiện giúp tôn vinh vẻ đẹp, đẳng cấp và đồng thời bảo vệ đồng hồ một cách hoàn hảo nhất.

Biểu tượng bàn tay Hamsa được nghệ nhân của NEORA sáng tạo để mang đến vẻ đẹp thanh thoát, tinh thế, thời thượng, phù hợp với đặc trưng sản phẩm sử dụng biểu tượng này.

Vòng đeo tay với đồng hồ Hamsa NEORA cũng sử dụng chất liệu đặc trưng và có những biến tấu để mang đến biểu tượng vẻ đẹp khác nhau, phù hợp với thẩm mỹ, thị hiếu và nhu cầu kết hợp của khách hàng.

 

Mời khách hàng tham khảo thêm về thiết kế vòng đeo tay với đồng hồ biểu tượng bàn tay Hamsa NEORA tại đây:

  • Chia Sẻ :
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ