Gỗ sưa có tác dụng gì? Tại sao được săn lùng? Đây chính là lý do!

Gỗ sưa có tác dụng gì? Theo như sách cổ ghi lại, gỗ sưa được sinh trưởng tại thổ nhưỡng Việt Nam cho chất lượng tốt nhất. Người xưa thường dùng gỗ sưa để làm ngai vàng, bàn ghế, giường tủ cho vua chúa, những gia đình quý tộc. Ở Trung Quốc, gỗ sưa là một trong 4 loại gỗ quý nhất vì nó tích hợp cùng lúc 3 ưu điểm về độ bền – tính thẩm mỹ – chữa bệnh và ý nghĩa trừ tà.

Gỗ sưa có tác dụng gì? 

Gỗ sưa là gì?

Gỗ sưa còn được gọi với các tên khác như gỗ huê mộc vàng, gỗ trắc, gỗ huỳnh đàn đỏ, trắc thối…Gỗ sưa có mấy loại? thường loại gỗ này có hai loại là sưa trắng và sưa đỏ, tuy nhiên sưa đỏ thường có nhiều giá trị hơn.

Theo như sách cổ ghi lại, gỗ sưa được sinh trưởng tại thổ nhưỡng Việt Nam cho chất lượng tốt nhất. Người xưa thường dùng gỗ sưa để làm ngai vàng, bàn ghế, giường tủ cho vua chúa, những gia đình quý tộc. Ở Trung Quốc, gỗ sưa là một trong 4 loại gỗ quý nhất vì nó tích hợp cùng lúc 3 ưu điểm sau:

 

Gỗ sưa là một trong những loại gỗ quý bởi màu và vân đẹp cũng như niềm tin về khả năng trừ tà, chữa bệnh đặc biệt của nó

Tác dụng của gỗ sưa

  • Gỗ sưa có độ bền tốt nhất 

Gỗ sưa có thể ngâm trong nước, bùn đất nhiều năm mà không hề bị mục nát, thâm nước và mùi hương không thay đổi. Đặc tính chỉ thua các loại lim, gụ, táu và sến. Đặc biệt, khi sử dụng gỗ này trong điều kiện thời tiết nóng ẩm như Việt Nam sẽ rất phù hợp, không bị hư hại, ảnh hưởng.

  • Có thể dùng gỗ sưa để ướp xác, trừ tà 

Những thông tin về việc dùng gỗ sưa để ướp xác quý tộc, làm khí cụ trừ ma chưa được những công trình khai quật xác ướp chứng minh nhưng dư luận lại luôn có niềm tin đặc biệt về tính tâm linh của loại gỗ quý này. Đây thực ra vẫn là một câu hỏi, nghi vấn còn bỏ ngỏ nhưng rõ ràng niềm tin về khả năng của gỗ sưa hút tà khí là rất lớn mới có thể khiến giá gỗ sưa trở nên đắt đỏ như vậy.

  • Gỗ sưa là vị thuốc quý chữa bách bệnh

Những sách quý về y học cổ truyền của Trung Quốc như : Trung dược đại từ điển”, ” Bản thảo cương mục” có ghi gỗ sưa có tác dụng gì? Đặc biệt nhấn mạnh công dụng cầm máu, giảm đau, chống huyết áp, bệnh đường ruột, nhuận khí, hỗ trợ chữa bệnh tim, hoạt huyết trong cơ thể. Người Trung Quốc luôn tin rằng nếu dùng gỗ sưa để gối đầu thì giống như thuốc được truyền trực tiếp vào người vậy.

Trong thiết kế vòng đeo tay với đồng hồ của NEORA gỗ sưa có tác dụng gì? 

Là một trong số ít địa chỉ cung cấp dòng sản phẩm vòng đeo tay với đồng hồ sớm nhất trên thị trường Việt Nam, NEORA luôn đặt tiêu chí trung thực về chất liệu là yếu tố đầu tiên, theo đó, nguyên liệu gỗ sưa mà NEORA sử dụng trong các sản phẩm của mình đều là gỗ sưa trên 10 năm tuổi để đảm bảo công dụng của gỗ sưa trong phong thủy, với sức khỏe cũng như độ bền trong quá trình sử dụng.

Vì đặc tính khai thác gỗ sưa của NEORA là những sản phẩm vòng đeo tay nên gỗ sưa có thế tiếp xúc trực tiếp với da tay ở vị trí huyệt, mạch giúp lưu thông khí huyết, nhuận khí, tăng cường thể lực.

Gỗ sưa trong vòng đeo tay của NEORA tích hợp được vẻ đẹp – công dụng với sức khỏe và ý nghĩa hạt charm đầu báo

 

Với vòng đeo tay gỗ sưa, NEORA hiện đang được kết hợp với charm đầu báo đính đá CZ Diamond và bọc vàng hồng mang đến vẻ đẹp bí ẩn, mạnh mẽ và có sức hấp dẫn đặc biệt. Chính vẻ đẹp kiêu hãnh kết hợp với chất liệu gỗ sưa quý hiếm và ý nghĩa biểu tượng đầu báo đã mang đến một sản phẩm hoàn hảo để kết hợp với đồng hồ và tỏa sáng phong cách chủ nhân.

  • Chia Sẻ :
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ