Đá Onyx và Tác dụng của đá Onyx không thể không biết

Không phải ngẫu nhiên mà đá Onyx được chuyên gia xem là sản phẩm hoàn hỏa nhất của mẹ tự nhiên. Sở hữu vẻ đẹp huyền bí đầy ma thuật cũng như công dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người, đá Onyx thực sự chinh phục được những người yêu đá tự nhiên và có thẩm mỹ sành điệu. 

Đá Onyx là gì?

Đá Onyx là đá gì? Nhắc đến Onyx nhiều người nghĩ ngay đến một trong những loại đá thuộc họ thạch anh. Qúa trình hình thành của đá Onyx là sự kết hợp của đá vôi và nước, chuyển hóa liên tục trong lòng đất. Chính bởi quá trình chuyển hóa và thời gian đã biến đá vôi thành một loại đá khác mang tên Onyx.

Theo Thần thoại Hy Lạp thì Nữ thần Venus đang nằm ngủ trên bờ sông Indus thần Cupid đã đã bắn mũi tên mê hoặc vào móng tay nàng, móng tay nàng rơi xuống vùng nước thánh, chìm xuống đáy sông và biến thành đá Onyx. Chính bởi vậy, trong tiếng Hy Lạp, Onyx có nghĩa là móng tay hoặc móng vuốt.

 

Đá Onyx đen có điểm nhám mờ, mang đến vẻ đẹp thanh nhã, điềm đạm và thanh lịch

Công dụng của đá Onyx

Không phải ngẫu nhiên mà đá Onyx được chuyên gia xem là sản phẩm hoàn hảo nhất của mẹ tự nhiên. Sở hữu vẻ đẹp huyền bí đầy ma thuật cũng như công dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người, đá Onyx thực sự chinh phục được những người yêu đá tự nhiên và có thẩm mỹ sành điệu.

Công dụng đá Onyx được khai thác từ xa xưa, khi người cổ đại thường dùng đá Onyx vào các nghi lễ thờ cúng và cách trị bệnh cổ truyền. Họ tin rằng, đá Onyx có đời sống riêng, giúp bảo vệ họ khỏi những xung đột, rủi ro. Đây cũng chính là vật bất ly thân của những chiến binh cổ đại, với niềm tin đá sẽ giúp họ bình an trong mọi cuộc chiến.

Những công trình khoa học hiện đại cũng đã nhận thấy đặc tính lý hóa của đá Onyx có tác dụng tốt cho điều trị các bệnh liên quan đến thần kinh, tiêu hóa và nội tạng. Trong ngành y học, đá Onyx có tác dụng giảm stress, giảm đau và cân bằng cảm xúc.

Đá Onyx được kết hợp với biểu tượng bàn tay Hamsa có ý nghĩa là sự quyến rũ, may mắn…

Xem thêm: Tại sao bàn tay Hamsa được ví như bùa hộ mệnh bình an?

Những chiếc vòng đeo tay đá Onyx của NEORA

Tuy có ưu điểm về công dụng với sức khỏe cũng như tính thẩm mỹ nhưng đá Onyx lại có nhược điểm là mềm – giòn lại dễ vợ, rạn nứt theo vân. Không những thế đá Onyx tự nhiên còn hiếm và giá thành cao, chính bởi vậy cũng rất kén người dùng, đặc biệt là kỹ thuật gia công để có thể mang đến tác phẩm đảm bảo tiêu chí ý nghĩa chất liệu này trong quá trình sử dụng cũng như tính thẩm mỹ riêng của đá Onyx.

Tại NEORA, những chiếc vòng đeo tay đá onyx đen được làm thủ công hoàn toàn, những viên đá Onyx được mài rũa bởi công nghệ hiện đại châu Âu để mang lại đường kính chuẩn, đều nhau và đan thủ công kết hợp với hạt charm: đầu báo, bàn tay Hamsa, biểu tượng mặt Phật…những hạt charm đều được chọn lọc mang ý nghĩa tương đồng với công dụng của đá Onyx mà vẫn mang lại hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất.

Kết hợp chất liệu với cách đan thủ công Macrame mang lại những chiếc vòng đeo tay đá Onyx màu đen một vẻ đẹp trẻ trung, tinh xảo mà vẫn đảm bảo tính sang trọng, cá tính và nét độc đáo cho người đeo.

Mời quý khách hàng tham khảo thêm về sản phẩm vòng đeo tay bằng đá Onyx đen tại đây

  • Chia Sẻ :
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ